5 bài vận động cho dân văn phòng

Nhân viên văn phòng rất dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi, đau nhức toàn thân do phải ngồi làm việc nhiều giờ trong văn phòng. Chính vì vậy những bài tập vận động nhanh tại chỗ là vô cùng phù hợp để giảm đi sự mệt mỏi của cơ thể. Sau đây Thiết kế nội thất ARTBOX sẽ mách cho bạn 5 động tác vận động giúp xóa tan sự uể oải nơi công sở chỉ trong 5 ~ 10 phút!

1. Động tác vươn vai

Bài tập cho động tác vươn vai là bài tập vô cùng đơn giản và dễ thực hiện cho dân văn phòng. Cơ thể của bạn có thể dễ dàng bị mỏi và các cơ có thể bị căng cứng do làm việc nhiều giờ liên tục. Tất cả những gì bạn cần làm là thả lỏng toàn bộ cơ thể, các ngón tay đan vào nhau và đưa 2 tay vươn thẳng lên trời hoặc về phía trước. Giữ cơ thể trong trạng thái vươn từ 10 ~ 15 giây, sau đó hạ tay và đưa cơ thể về trạng thái thả lỏng ban đầu.

Bài tập này khá đơn giản phải không nào? Điểm cộng cho động tác này là bạn hoàn toàn có thể tập khi đang ngồi hoặc đang đứng đều được. Bài tập sẽ vui hơn nếu bạn thực hiện cùng các đồng nghiệp của mình nên đừng ngại ngùng mà hãy rủ họ tập ngay thôi!

Kết quả hình ảnh cho vươn vai

2. Bài tập cổ và cột sống

Nhân viên văn phòng là đối tượng dễ bị đau, mỏi phần cổ và lưng do ngồi 1 chỗ hàng giờ đồng hồ. Điều này rất dễ dẫn đến việc mắc các bệnh liên quan đến cột sống như thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm,…

Cùng bắt đầu bài tập cho cổ và cột sống bằng cách ngồi thẳng lưng, thả lỏng cơ thể, nghiêng đầu về 1 bên tới khi chạm được vào vai. Lặp lại động tác cho bên còn lại. Với mỗi bên bạn sẽ thực hiện theo 2 lần 8 nhịp.

Tiếp đến là động tác xoay đầu theo chiều kim đồng hồ, thực hiện trong 8 nhịp rồi đảo chiều.

Kết quả hình ảnh cho bài tập cổ và cột sống

3. Các bài tập cho chân, tay

Bài tập này có thể bắt đầu bằng động tác ngồi chạy bộ. Nghe có vẻ vui phải không? Cùng xem động tác này được thực hiện như nào nhé! Ngồi thẳng, lưng tựa vào ghế và duỗi thẳng chân, tay để trong tư thế chạy bộ. Lúc này, bạn sẽ co chân trái của mình lên cao để đầu gối chạm ngực đồng thời đánh tay phải về phía trước còn tay trái đưa ra sau. Đổi bên và lặp lại động tác khoảng 30 lần nhé.

Kết quả hình ảnh cho ngồi chạy bộ

Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy bộ tại chỗ trong 60 ~ 90 giây để chân và phần hông hoạt động sau khoảng thời gian dài ngồi trên ghế. Bài tập này sẽ giúp cho cơ chân, tay được săn chắc đồng thời cũng hỗ trợ 1 phần cơ bụng.

4. Vặn người để săn chắc phần bụng và lưng

Mỡ bụng có thể dễ dàng hình thành khi ta ngồi quá lâu; vùng lưng và cột sống cũng sẽ thường xuyên bị nhức mỏi. Động tác vặn người kết hợp gập bụng là bài tập điển hình cho bài tập vận động tại chỗ của dân văn phòng. Bài tập này sẽ giúp cho cơ bụng và lưng được săn chắc.

Để bắt đầu, bạn hãy ngồi tựa lưng vào ghế, 2 tay đặt sau đầu và khép 2 chân kết hợp nhón gót. Thực hiện gập bụng và vặn người sang phải, cùng lúc khuỷu tay trái nghiêng chạm vào đầu gối chân phải. Trở về tư thế ban đầu, thực hiện với bên còn lại và lặp lại 20 lần.

Kết quả hình ảnh cho động tác ngồi vặn người văn phòng

5. Co giãn cơ

Ngồi làm việc lâu có thể dẫn đến mỏi cổ và vai. Bài tập để co giãn cơ có công dụng giúp cơ thể được thư giãn, giảm mỏi cơ. Bạn có thể thực hiện bài tập ngay tại vị trí mà không mất quá nhiều thời gian.

Tập phần vai, bạn chỉ cần thực hiện liên tục động tác xoay và nâng hạ 2 vai, mỗi động tác thực hiện 30 lần.

Còn đối với phần lưng thì bạn nên ngồi trên ghế, thả lỏng người, cúi người để 2 tay chạm đất rồi trở về tư thế ban đầu. Động tác này nên được thực hiện khoảng 30 lần. Chỉ trong 5 phút thực hiện tại chỗ bài vận động, chắc chắn cơ thể và sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều!

 

Bài viết liên quan
Hotline: 0988 500 060