8 lưu ý khi sắp xếp bàn làm việc để đem lại năng suất tốt nhất

Trong văn phòng, bàn làm việc của bạn chính là trung tâm kiểm soát của chính bạn. Các chuyên gia đã nói rằng: “Việc sắp xếp tốt sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc tại công ty”.

Dưới đây là những cách mà chuyên gia khuyên bạn nên làm để tăng tối đa năng suất và hiệu quả làm việc:

1.Bố trí đúng cách

Màn hình máy tính của bạn nên được đặt ngay phía trước đúng với tầm mắt.

van-phong

Đặt những vật dụng thường dùng như điện thoại hay đồ dùng văn phòng ở khu vực bao quát để tránh phải vươn người qua.

2. Chú ý tới đồ dùng văn phòng của bạn

Những đồ dùng sử dụng thường ngày có thể được đặt trên bàn. Những đồ dùng chỉ sử dụng vài lần một tuần thì nên đặt trong ngăn kéo hoặc bên cạnh bàn.

Việc nhóm các đồ dùng lại với nhau cũng rất tốt. Chuyên gia Andrew Mellen đã nói rằng: “Tất cả những đồ dùng văn phòng của bạn nên được giữ cùng trong một ngăn kéo thay vì rải rác khắp các nơi”.

3. Không lạm dụng giấy nhớ

Khi sử dụng giấy nhớ thì sự tiết chế chính là điều cần nhớ. Nếu bạn dán kín màn hình máy tính của mình bằng giấy nhớ thì ngay vào thời điểm đó, chúng đã trở nên vô dụng. Hãy sử dụng giấy nhớ cho những việc quan trọng nhưng ngắn hạn.

4. Đừng bày quá nhiều đồ cá nhân

Duy trì việc làm sao cho cân bằng là điều rất khó, đặc biệt là bàn làm việc của bạn. Những bức ảnh gia đình, đồ lưu niệm và những món đồ trang sức có thể tạo ra cảm giác tích cực trong khi làm việc. Nhưng quá nhiều đồ vật có thể gây phân tâm.

5. Kiểm soát hộp thư của bạn

Email là một cách tiện lợi để có thể giao tiếp nhưng chính nó cũng có thể trở thể trở thành sự phân tâm. Nếu bạn bị phân tâm quá nhiều thì hãy thiết kế một thời gian biểu của một ngày và có giờ cụ thể để kiểm tra và trả lời thư. Hơn nữa, đừng ngại ẩn các thông báo về email mới nếu nó làm ảnh hưởng tới công việc mà bạn đang làm.

6. Tạo khoảng trống

Hãy tạo một khoảng trống có kích thước bằng một tờ giấy trên bàn làm việc của bạn. Việc này giúp bạn dễ dàng kiểm tra lại hay kí tên vào các tài liệu cần thiết.

7. Dành sự ưu tiên

Chỉ để những tài liệu quan trọng và liên quan đến dự án trên bàn của bạn. Khi công việc bị tồn đọng có thể gây ra sự lấn át và trì hoãn năng suất làm việc. Đây là cách để nhóm các dự án theo sự ưu tiên:

  • Quan trọng và khẩn cấp: Làm ngay
  • Khẩn cấp nhưng không quan trọng: Làm sau vài ngày
  • Quan trọng nhưng không khẩn cấp: Có thể làm sau
  • Không quan trọng và không khẩn cấp: Loại bỏ

Hãy chia thành từng file riêng để tránh việc chồng chất tài liệu gây khó khăn trong việc tìm kiếm.

8. Đánh giá thường xuyên

Giữ cho bàn làm việc được gọn gàng yêu cầu việc thường xuyên phải đánh giá và sắp xếp. Vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn có thể rà soát lại bàn làm việc hàng tuần để đảm bảo mọi thứ đều xứng đáng một vị trí trên bàn làm việc của bạn.

BẠN ĐÃ CÓ Ý TƯỞNG CHO KHÔNG GIAN MỚI CỦA MÌNH CHƯA?

Trao đổi ý tưởng của bạn về phong cách thiết kế nội thất cùng ARTBOX và nhận các tư vấn, báo giá ngay từ các Kiến Trúc Sư của chúng tôi!

Đăng kí nhận báo giá dịch vụ: https://bit.ly/2ZOud8J

——————–          

Hotline: 0988.50.00.60

Địa chỉ: Tòa E3a – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: artbox.com.vn

Email: artbox.corp@gmail.com

Tư vấn thiết kế và thi công trọn gói các công trình dân dụng: Nhà ở, biệt thự, chung cư, văn phòng, showroom, nhà hàng, quán càphê, khách sạn…

Tham khảo thêm các bài viết về thiết kế nội thất TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan
Hotline: 0988 500 060